วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ฮาแล้ว! หลุยส์ วิตตอง ผลิตถุงยางอนามัยสุดหรู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Irakli Kiziria

ลุยส์ วิตตอง งานเข้า! ดีไซเนอร์จอร์เจียผลิตถุงยางอนามัยประทับลายหลุยส์ วิตตอง ก่อนแพร่ภาพกระฉ่อนเน็ต คนทั่วโลกเชื่อ หลุยส์ วิตตอง เปลี่ยนแนว ตีตลาดถุงยางอนามัยสำหรับคนมีระดับ

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ไอบีไทมส์ รายงานว่า ถุงยางอนามัย "หลุยส์ วิตตอง" กลายเป็นประเด็นที่กำลังแพร่สะพัดในวงการทวิตเตอร์ ลือหึ่งว่าแบรนด์ดังเปลี่ยนแนว ก่อนสืบสาวพบว่า เป็นผลงานของดีไซเนอร์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อล้อเลียนเท่านั้น ไม่ใช่ของหลุยส์ วิตตองแต่อย่างใด

โดยถุงยางอนามัยดังกล่าว เป็นถุงยางอนามัยสีน้ำตาลตามแบบฉบับของหลุยส์ วิตตอง และพิมพ์ลาย LV ลงบนพื้นผิวถุงยางด้วย ไม่เพียงแค่นั้น มันยังถูกห่อด้วยซองลายหลุยส์ วิตตอง อีก ทำให้เข้าใจว่าเป็นของหลุยส์ วิตตอง จริง ๆ ไม่มีผิดเพี้ยน และแน่นอนว่า หลังจากมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวออกมาแล้ว ก็มีการส่งต่อกันไปตามทวิตเตอร์อย่างกว้างขวาง สร้างความเข้าใจผิดกับผู้ที่ไม่รู้ที่มาที่ไปกันอย่างเลี่ยงไม่ได้ ซ้ำยังมีการระบุอีกว่าถุงยางแบรนด์ดังชิ้นนี้ ราคาสูงถึงชิ้นละ 2,040 บาทเลยทีเดียว

จากประเด็นดังกล่าว ทำให้มีการสืบสาวหาต้นตอและข้อเท็จจริง และพบว่า ถุงยางอนามัยชิ้นนี้ไม่ใช่ของแบรนด์หลุยส์ วิตตอง แต่อย่างใด แต่เป็นไอเดียของดีไซเนอร์จอร์เจียนามว่า คิซิเรีย ที่ผลิตถุงยางชิ้นนี้ขึ้นเชิงล้อเลียน เพื่อใช้ในการรณรงค์ในวันเอดส์โลก และหารายได้เพื่อบริจาคให้กับมูลนิธิวิจัยโรคเอดส์ ขณะที่โฆษกหลุยส์ วิตตอง นั้น ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต่อโครงการนี้

ไม่มีความคิดเห็น: